สาขาวิชาเทคโนโลยีและนวัตกรรมการเรียนรู้ (ศษ.ม.)
ค่าเทอม 26,000 บาท/เทอม
ชื่อปริญญาและสาขาวิชา
ชื่อเต็ม (ไทย) : ศึกษาศาสตร์มหาบัณฑิต (เทคโนโลยีและนวัตกรรมการเรียนรู้)
ชื่อเต็ม (อังกฤษ) : Master of Education (Learning Technology and Innovation)
ชื่อย่อ (ไทย) : ศษ.ม. (เทคโนโลยีและนวัตกรรมการเรียนรู้)
ชื่อย่อ (อังกฤษ) : M.Ed. (Learning Technology and Innovation)
จำนวนหน่วยกิตที่เรียนตลอดหลักสูตร
36 หน่วยกิต
จุดเด่นของสาขาวิขาวิศวกรรมเครื่องกล
ศึกษาด้านในด้านของเทคโนโลยีสมัยใหม่และการพัฒนานวัตกรรมการเรียนรู้ เพื่อให้ตอบโจทย์กับความต้องการในยุคปัจจุบัน
อาชีพที่สามารถประกอบได้หลังสำเร็จกำรศึกษา
- อาจารย์นักวิชาการศึกษา นักเทคโนโลยีการศึกษาที่เกี่ยวข้องกับศูนย์ผลิตสื่อเพื่อการศึกษา ศูนย์การเรียนรู้แหล่งการเรียนรู้คลังความรู้ทั้งภาครัฐและเอกชน
- วิผู้บริหาร และนักวิจัยที่เกี่ยวข้องกับเทคโนโลยีและนวัตกรรมทั้งภาครัฐและเอกชน
- นักฝึกอบรม / สัมมนา ที่เกี่ยวข้องกับการผลิตสื่อการศึกษาและพัฒนาทรัพยากรมนุษย์
- ผู้ประกอบการและที่ปรึกษาเกี่ยวกับสถาบัน หน่วยงานด้านส่งเสริมการเรียนรู้ การพัฒนาสื่อเพื่อการเรียนรู้ สื่อมวลชน และเทคโนโลยีสารสนเทศ
- อาชีพอิสระ เช่น นักผลิตสื่อการศึกษา นักสร้างสรรค์สื่อสังคมออนไลน์ / โซเชียลมีเดีย นักออกแบบสื่อดิจิทัลบนเว็บไซต์แอนิเมชัน ภาพนิ่ง ภาพเคลื่อนไหว งานโฆษณาประเภทต่าง ๆ
ผลลัพธ์กำรเรียนรู้ที่คำดหวังระดับหลักสูตร (Program Learning Outcomes, PLOs)
PLO1 : สามารถประยุกต์ใช้องค์ความรู้ด้านการใช้เทคโนโลยีและนวัตกรรมการเรียนรู้ ความรู้เฉพาะกลุ่มวิชาและสามารถประยุกต์ใช้สถิติในการศึกษาวิจัยที่สามารถบูรณาการองค์ความรู้ เพื่อต่อยอดงานวิจัยที่น าไปสู่การพัฒนานวัตกรรมด้านการเรียนรู้ที่ทันสมัยได้
Sub PLO1.1 : เชื่อมโยงสถานการณ์โลกและเทคโนโลยีให้ทันกับยุคปัจจุบัน
Sub PLO1.2 : พัฒนาต่อยอดงานวิจัยจนได้องค์ความรู้ใหม่ที่ทันสมัยยิ่งขึ้น
Sub PLO1.3 : บูรณาการเชิงสถิติเพื่อสังเคราะห์งานวิจัยจนได้ผลลัพธ์ที่ถูกต้อง
PLO2 : สามารถนำความรู้เฉพาะกลุ่มวิชามาประยุกต์ใช้และบูรณาการกับการศึกษาวิทยานิพนธ์ การวางแผนการจัดทำวิทยานิพนธ์ วิธีการดำเนินงาน การวิเคราะห์และอภิปรายผลตลอดจนนำเสนอผลงานวิจัยต่อสาธารณะได้
Sub PLO2.1 : นำเสนอผลการวิจัยในที่ประชุมระดับชาติและนานาชาติ
Sub PLO2.2 : เผยแพร่ผลงานตีพิมพ์ในวารสารที่อยู่ในฐานข้อมูลที่สากลยอมรับ
Sub PLO2.3 : ศึกษาวิจัยอย่างรอบคอบภายใต้กรอบจรรยาบรรณนักวิจัย
PLO3 : สามารถเป็นผู้นำในองค์กร เป็นนักวางแผนและพัฒนาองค์กรให้เกิดความก้าวหน้าด้วยผลการวิจัยในองค์กรที่นำไปสู่การพัฒนาอย่างยั่งยืน พรั่งพร้อมด้วยเทคโนโลยีล้ำสมัย มีคุณธรรม จริยธรรม สามารถทำงานเป็นหมู่คณะได้ เคารพสิทธิ กฎระเบียบส่วนรวม สามารถแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าได้
Sub PLO3.1 : ประยุกต์งานวิจัยเข้ากับกระบวนการทำงานภายในองค์กร
Sub PLO3.2 : มีวิสัยทัศน์บริหารองค์กรด้านการศึกษาสมบทบาทความเป็นผู้นำมีคุณธรรม จริยธรรม สามารถทำงานเป็นหมู่คณะได้ เคารพสิทธิ กฎระเบียบส่วนรวม สามารถแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าได้
Sub PLO3.3 : สรรหาเทคโนโลยีทันสมัยมาประยุกต์ใช้กับองค์กรด้านการศึกษา
PLO4 : นำวิทยาการที่ได้รับจากงานวิจัยถ่ายทอดเทคโนโลยีความรู้สู่ชุมชนรอบข้าง และนำภูมิปัญญาท้องถิ่นมาบูรณาการร่วมกับงานวิจัย และเผยแพร่องค์ความรู้ใหม่สู่สาธารณชน
Sub PLO4.1 : เก็บข้อมูลวิจัยเชิงลึกกับปราชญ์ชาวบ้านและภูมิปัญญาท้องถิ่น
Sub PLO4.2 : ส่งเสริมให้เกิดการสร้างงาน สร้างอาชีพ เกิดรายได้แก่ชุมชน
Sub PLO4.3 : ประยุกต์ใช้รูปแบบการจัดการความรู้และถ่ายโยงความรู้สู่ชุมชน