ชื่อ-สกุล (ภาษาไทย) : ดร.พัชรพร  ศุภกิจ          ชื่อ-สกุล (ภาษาอังกฤษ) : Dr.Pacharaporn Suphakit

ตำแหน่งทางวิชาการ : อาจารย์

โทรศัพท์ : 02-549-3207

E-mail : pacharaporn_s@rmutt.ac.th, pacharaporn.suphakit@gmail.com

ตำแหน่งที่รับผิดชอบ : อาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตร สาขาวิชานวัตกรรมหลักสูตรและการจัดการเรียนรู้ (สาขาหลักสูตรและการสอน ภาควิชาการศึกษา)

ประวัติการศึกษา :

  วุฒิการศึกษา สาขาวิชา สถาบัน ปีที่จบ
ปริญญาเอก ปรัชญาดุษฎีบัณฑิต (ปร.ด.)   หลักสูตรและการสอน มหาวิทยาลัยศิลปากร 2563
ปริญญาโท Master of Arts Administration (M.A.A.) Arts Administration Central Queensland University, Australia

2551
(2008)

ปริญญาตรี การศึกษาบัณฑิต (กศ.บ.) การประถมศึกษา มหาวิทยาลัยบูรพา

2549

สาขาวิชา/เรื่องที่เชี่ยวชาญ

เรื่องที่เชี่ยวชาญ :

- การพัฒนาหลักสูตรและการจัดการเรียนรู้
- การพัฒนาทักษะการสื่อสารภาษาอังกฤษ
- การจัดการเรียนรู้ด้วยภาษาอังกฤษ
- การบริหารจัดการหลักสูตรระดับอุดมศึกษา งานนโยบายและแผนงาน งานวิชาการ งานบริหารหลักสูตร และงานฝึกประสบการณ์วิชาชีพครู 
- การประกันคุณภาพการศึกษาภายนอก การศึกษาปฐมวัย และระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน 
- การประกันคุณภาพการศึกษา ระดับอุดมศึกษา

ผลงานทางวิชาการ
ระดับชาติ

พัชรพร ศุภกิจ และ รัตนาพร หลวงแก้ว. (2564). การจัดการเรียนรู้ตามแนวคิด STAR STEMS: ประกายความหวังที่เจิดจรัส. วารสารศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยศิลปากร. 19 (2), 69-80.
วิชัย พาณิชย์สวย, สุมน ไวยบุญญา, พัชรพร ศุภกิจ และ รัตนาพร หลวงแก้ว. (2564). บทเรียน PISA: กระบวนการเรียนรู้แนวใหม่ที่ส่งเสริมสมรรถนะผู้เรียนระดับประถมศึกษา. วารสารการวิจัยเพื่อพัฒนาชุมชน (มนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์). 14 (3), 157-177.
กัลยา ชนะภัย, วิชัย พาณิชย์สวย, สินชัย จันทร์เสม, สุมน ไวยบุญญา, รัตนาพร หลวงแก้ว, พัชรพร ศุภกิจ และ กุสุมา คำผาง. (2564). การพัฒนากลยุทธ์ในการจัดการเรียนการสอนหลักสูตรศึกษาศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาการประถมศึกษา ปีการศึกษา 2562 (รายงานผลการวิจัย). กรุงเทพฯ: มหาวิทยาลัยสวนดุสิต. 130 หน้า. (รายงานผลการวิจัย เผยแพร่ Online https://ebooks.dusit.ac.th/)
วิชัย พาณิชย์สวย, สุมน ไวยบุญญา, พัชรพร ศุภกิจ และรัตนาพร หลวงแก้ว. (2563). บทเรียน PISA กับการนำไปใช้ประโยชน์ในกระบวนการเรียนรู้คณิตศาสตร์ระดับประถมศึกษา. วารสารการวิจัยเพื่อพัฒนาชุมชน (มนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์), 13 (2), 135-161.
พัชรพร ศุภกิจและมาเรียม นิลพันธุ์. (2563). การพัฒนาหลักสูตรเสริมเพื่อสร้างสมรรถนะการจัดการเรียนรู้วิทยาศาสตร์แบบสองภาษาของนักศึกษาสาขาวิชาการประถมศึกษา. วารสารศึกษาศาสตร์วิจัย มหาวิทยาลัยศิลปากร. 12 (2), 391-408.
วิชัย พาณิชย์สวย, สุมน ไวยบุญญา, พัชรพร ศุภกิจ และรัตนาพร หลวงแก้ว. (2562). ผลของการใช้บทเรียน PISA ที่มีต่อความสามารถด้านทักษะกระบวนการทางคณิตศาสตร์ของนักเรียนระดับประถมศึกษา. วารสาร  การวิจัยเพื่อพัฒนาชุมชน (มนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์), 12 (3), 133-160

วิชัย พาณิชย์สวย, อาภรณ์ ชุนดี, กัลยา ชนะภัย, สุมน ไวยบุญญา, รัตนาพร หลวงแก้ว, พัชรพร ศุภกิจ และ ชนิดา น้อยไม้. (2561). ความสามารถด้านทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์ของนักเรียนระดับประถมศึกษา. วารสารศึกษาศาสตร์ มสธ., 11 (1), 17-30. 

ตำรา/หนังสือ/เอกสารประกอบการสอน

- เอกสารประกอบการสอน รายวิชา การออกแบบและการพัฒนาหลักสูตร