
ชื่อ-สกุล (ภาษาไทย) : ดร.พัชรพร ศุภกิจ ชื่อ-สกุล (ภาษาอังกฤษ) : Dr.Pacharaporn Suphakit
ตำแหน่งทางวิชาการ : อาจารย์
โทรศัพท์ : 02-549-3207
E-mail : pacharaporn_s@rmutt.ac.th, pacharaporn.suphakit@gmail.com
ตำแหน่งที่รับผิดชอบ : อาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตร สาขาวิชานวัตกรรมหลักสูตรและการจัดการเรียนรู้ (สาขาหลักสูตรและการสอน ภาควิชาการศึกษา)
ประวัติการศึกษา :
วุฒิการศึกษา | สาขาวิชา | สถาบัน | ปีที่จบ | |
ปริญญาเอก | ปรัชญาดุษฎีบัณฑิต (ปร.ด.) | หลักสูตรและการสอน | มหาวิทยาลัยศิลปากร | 2563 |
ปริญญาโท | Master of Arts Administration (M.A.A.) | Arts Administration | Central Queensland University, Australia |
2551 |
ปริญญาตรี | การศึกษาบัณฑิต (กศ.บ.) | การประถมศึกษา | มหาวิทยาลัยบูรพา |
2549 |
สาขาวิชา/เรื่องที่เชี่ยวชาญ
เรื่องที่เชี่ยวชาญ :
- การพัฒนาหลักสูตรและการจัดการเรียนรู้
- การพัฒนาทักษะการสื่อสารภาษาอังกฤษ
- การจัดการเรียนรู้ด้วยภาษาอังกฤษ
- การบริหารจัดการหลักสูตรระดับอุดมศึกษา งานนโยบายและแผนงาน งานวิชาการ งานบริหารหลักสูตร และงานฝึกประสบการณ์วิชาชีพครู
- การประกันคุณภาพการศึกษาภายนอก การศึกษาปฐมวัย และระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน
- การประกันคุณภาพการศึกษา ระดับอุดมศึกษา
ผลงานทางวิชาการ
ระดับชาติ
พัชรพร ศุภกิจ และ รัตนาพร หลวงแก้ว. (2564). การจัดการเรียนรู้ตามแนวคิด STAR STEMS: ประกายความหวังที่เจิดจรัส. วารสารศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยศิลปากร. 19 (2), 69-80. |
วิชัย พาณิชย์สวย, สุมน ไวยบุญญา, พัชรพร ศุภกิจ และ รัตนาพร หลวงแก้ว. (2564). บทเรียน PISA: กระบวนการเรียนรู้แนวใหม่ที่ส่งเสริมสมรรถนะผู้เรียนระดับประถมศึกษา. วารสารการวิจัยเพื่อพัฒนาชุมชน (มนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์). 14 (3), 157-177. |
กัลยา ชนะภัย, วิชัย พาณิชย์สวย, สินชัย จันทร์เสม, สุมน ไวยบุญญา, รัตนาพร หลวงแก้ว, พัชรพร ศุภกิจ และ กุสุมา คำผาง. (2564). การพัฒนากลยุทธ์ในการจัดการเรียนการสอนหลักสูตรศึกษาศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาการประถมศึกษา ปีการศึกษา 2562 (รายงานผลการวิจัย). กรุงเทพฯ: มหาวิทยาลัยสวนดุสิต. 130 หน้า. (รายงานผลการวิจัย เผยแพร่ Online https://ebooks.dusit.ac.th/) |
วิชัย พาณิชย์สวย, สุมน ไวยบุญญา, พัชรพร ศุภกิจ และรัตนาพร หลวงแก้ว. (2563). บทเรียน PISA กับการนำไปใช้ประโยชน์ในกระบวนการเรียนรู้คณิตศาสตร์ระดับประถมศึกษา. วารสารการวิจัยเพื่อพัฒนาชุมชน (มนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์), 13 (2), 135-161. |
พัชรพร ศุภกิจและมาเรียม นิลพันธุ์. (2563). การพัฒนาหลักสูตรเสริมเพื่อสร้างสมรรถนะการจัดการเรียนรู้วิทยาศาสตร์แบบสองภาษาของนักศึกษาสาขาวิชาการประถมศึกษา. วารสารศึกษาศาสตร์วิจัย มหาวิทยาลัยศิลปากร. 12 (2), 391-408. |
วิชัย พาณิชย์สวย, สุมน ไวยบุญญา, พัชรพร ศุภกิจ และรัตนาพร หลวงแก้ว. (2562). ผลของการใช้บทเรียน PISA ที่มีต่อความสามารถด้านทักษะกระบวนการทางคณิตศาสตร์ของนักเรียนระดับประถมศึกษา. วารสาร การวิจัยเพื่อพัฒนาชุมชน (มนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์), 12 (3), 133-160 |
วิชัย พาณิชย์สวย, อาภรณ์ ชุนดี, กัลยา ชนะภัย, สุมน ไวยบุญญา, รัตนาพร หลวงแก้ว, พัชรพร ศุภกิจ และ ชนิดา น้อยไม้. (2561). ความสามารถด้านทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์ของนักเรียนระดับประถมศึกษา. วารสารศึกษาศาสตร์ มสธ., 11 (1), 17-30. |
ตำรา/หนังสือ/เอกสารประกอบการสอน
- เอกสารประกอบการสอน รายวิชา การออกแบบและการพัฒนาหลักสูตร